RFC 2013: trở về quê hương

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013 0 nhận xét
Đoàn xe phải chạy qua lộ trình từ Hulu Terengganu tới Tasik Kenyir
RFC 2013 sẽ gắn liền với mảnh đất Terengganu, một bang nằm ở vùng duyên hải phía đông của bán đảo Malaysia, gợi nhắc đến giải RFC đầu tiên được tổ chức ở đây vào năm 1997, nơi đoàn xe phải chạy xuyên qua những lịch trình từ Hulu Terengganu tới Tasik Kenyir.
Đây là bang không chỉ nổi tiếng với những đường đua khó khăn, mà còn phải đối mặt với sự tấn công trực tiếp của gió mùa Đông Bắc. Địa hình phức tạp đi kèm những cơn gió mùa khó dự đoán khiến việc ra vào nơi này trở nên một nhiệm vụ khôn xiết gian khổ cho cả con người và máy móc trong những năm 1997 – 2000. Chính tại đây, giới truyền thông nước ngoài đã bình luận về giải RFC như một “sự kiện đặc biệt dành cho những người xiêu dạt đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh đặc biệt là… gió mùa”. Huyền thoại
tiếng tăm của giải RFC đã được đẩy mạnh và trở thành huyền thoại trong thế giới xe 4x4 với giải RFC 2007, nơi những cơn mưa đi kèm gió mùa thổi không ngừng khiến cho địa hình trở nên không khả thi và mực nước sông dâng lên vô cùng hiểm, phi cơ trực thăng được điều đến, các đội đua buộc phải chạy qua những cây cầu phao đặt hấp tấp và đích thực, những chiếc thuyền đã được huy động để phục vụ tản cư cho các đội đua.

Địa hình sạt

Du lịch là đi du lịch để vui chơi, giải trí hoặc nhằm mục đích kinh doanh; là việc thực hiện chuyến đi khỏi nơi cư trú, có tiêu tiền, có thể lưu trú qua đêm và có sự trở về. Mục đích của chuyến đi là tiêu khiển, nghỉ dưỡng, thăm thân nhân, công tác, hội nghị khách hàng hay du lịch khen thưởng, hoặc nhằm mục đích kinh doanh. Các Tổ chức Du lịch Thế giới định nghĩa khách du lịch như những người "đi du lịch đến và ở lại ở những nơi bên ngoài nơi cư trú thường xuyên của họ trong hơn 24 giờ và không quá một năm liên tiếp cho tiêu khiển, kinh doanh và các mục đích khác không liên đến những viên chức hướng dẫn viên du lịch của tổ chức thực hiện việc du lịch đó."

Lở không khả thi cho những chiếc xe 4x4
“Cuộc rút chạy quy mô” hay “Trận chiến với gió mùa”
Diễn ra tròn 10 năm sau sự kiện kể trên là giải RFC dài nhất, ẩm ướt nhất và gay nhất trong vòng một thập kỷ. Phần “thoát khỏi mưa lớn” rốt cuộc lại biến thành “Cuộc rút chạy quy mô” của cả đời người. Chặng đua này cũng khiến những chiếc xe 4x4 bị kẹt lại trong rừng sâu như những khúc gỗ trôi nổi sau trận đại hồng thủy trong 2 tháng trời!
Đây là một “trận chiến với gió mùa” nơi công nghệ cao và những trang bị kỹ thuật ưu việt chẳng thể chứng tỏ chứng tỏ sức mạnh ngang hàng với Mẹ Thiên Nhiên. Những người tham gia trở về mà không mang theo những chiếc xe và bỏ lại phía sau lộ trình chưa hoàn thành.
Đây là giải đấu kịch tính nhất trong lịch sử nhưng cũng song song tạo ra nét dị biệt lớn nhờ tình bằng hữu và ý thức đồng đội giữa những người trôi dạt và các nhân viên đến từ các cơ quan mang đồng phục (Quân đội, Cảnh sát, Lính cứu hỏa & Cứu hộ, Đội dân phòng) và các nhà chức trách. Công tác chưa hoàn thành
Ban tổ chức RFC một lần nữa lại chọn Terengganu cho giải đấu 2008 bởi ở đây còn “công tác chưa hoàn thành”, lần này là vận dụng chiến lược càng cua để vượt qua Đồi Hủy Diệt (Terminator Hill), nhưng hành trình này cũng không thể hoàn thành khi những vụ sạt lở đất trên diện lớn chắn mất lối đi.
Đây cũng là năm chúng tôi phải gánh chịu sự giận dữ của cơn bão lớn kéo dài suốt 48 tiếng. Đồi Hủy Diệt bất khả xâm phạm của Hulu Terengganu từ đó vẫn bất khả xâm phạm đến tận hiện tại khi mà một phần lộ trình bị nhấn chìm dưới nước hồ Tasik Kenyir. Khi giải RFC quay trở lại vào năm 2011, một “chiến trường” mới đã được chọn lựa từ các khu vực ở phía nam (Dungun and Kemaman). Đến nay, Terengganu đã trở thành nơi tổ chức chính thức cho giải RFC vào các năm 2005, 2007, 2008 và 2011.

Chiếc xe 4x4 bị kẹt lại trong rừng sâu
Những thay đổi trong năm nay
Đáp ứng nguyện vọng của đời các tay đua trẻ đang nổi lên và các nhà sản xuất xe OEM đã nhận lời tham dự giải RFC, hai

Du lịch phát triển mạnh về nhiều mặt đặc biệt làm tắm biển. Ví dụ: Bờ biển Florida, hòn đảo Hawaii, bờ biển California. Du lịch trượt tuyết, leo núi và thác nước như Colorado, ven dãy núi Coocdie... Du lịch trên thuyền lớn cũng khá phát triển. Khách du lịch về đây từ khắp nơi trên thế giới khá đông.Du lịch Nha Trang cũng là một sự tuyển lựa du lịch thú vị cho những vị vị khách thích biển.

Hạng mới đã được tạo ra trong hạng mục cạnh tranh là:  du lich da nang  Xe bán tải 2 cầu bản sinh sản thương mại (Production Pickup 4x4) và Xe bán tải 2 cầu cải tiến (Modified Pickup 4x4).
Cả hai hạng này sẽ bao gồm những chiếc xe tiêu chuẩn với các bộ phận lắp ráp ở nhà máy và nâng cấp thêm chỉ được hài lòng ở hạng cải tiến. Những chiếc xe này sẽ tham gia các Chặng đặc biệt (Special Stages – SS) có chọn lọc và phù hợp với phân hạng của chúng.
Một dạng thức mới nữa là Ngày giới thiệu (Presentation Day) tổ chức ở Kuala Lumpur, trong đó thảy các đội đua phải tụ họp để ra mắt truyền thông và công chúng. Sự kiện sẽ chính thức bắt đầu ở thủ đô của Malaysia vào ngày 28/11. Lễ khai mạc chính thức sẽ diễn ra ở Kuala Terengganu vào ngày 30/11, sau đó là chặng đua mở đầu Prologue SS trong cùng ngày và kéo dài đến ngày 1/12. Màn kết lớn
Giải đua RFC của Malaysia là màn kết lớn trong chuỗi giải đua RFC Global Series năm 2013. Đây là sự kiện mẹ của chuỗi giải này. Đầu năm từ tháng 4 đến tháng 10, ban tổ chức RFC

Hiện giờ ngành du lịch đang phát triển mạnh ở các nước thuộc thế giới thứ ba. Nhu cầu về du lịch càng tăng thì vấn đề bảo vệ môi trường cần phải được quý trọng. Xin giới thiệu đến quý khách một dạng du lịch nữa, đó là du lịch thúc đẩy thương mại, vừa đi du lịch vừa kết hợp làm ăn. Bây giờ cũng rất phổ thông tại Việt Nam.

Đã tổ chức một loạt các sự kiện kết liên từ châu Âu đến châu Á, và giờ đây mọi người sẽ có mặt tại đây để dự phần rút cuộc. Tới thăm Terengganu năm 2013
Đây là Năm du lịch Terengganu và ban tổ chức giải RFC rất kiêu hãnh khi quay trở lại mảnh đất quê hương này để quảng bá hình ảnh của bang như một điểm đến dành cho du lịch và thể thao. Chính quyền bang sẽ tổ chức một màn biểu diễn ráo trọi đầy màu sắc và đặc trưng văn hóa.
Với những điểm sáng ẩm thực, những bãi biển và cảnh quan đẹp như thơ cùng những người dân duyên dáng và hiếu khách, bên cạnh những đường đua nghẹt thở, Terengganu sẽ là một nơi đáng nhớ cho mọi người dự. Và hẳn nhiên sẽ có những cơn gió mùa, tuy nhiên, đó chính là điểm cuốn những người phiêu bạt đến từ 30 nhà nước đến tề tựu tại Terengganu.




Top 10




Khi RFC nhập vào liên đoàn của “Mười giải đua xe khắc nghiệt nhất thế giới”, giải sẽ mang đến cho những tay đua lão luyện cả mới và cũ những chặng đua off-road ở mức giới hạn cùng cực, cùng với những hoạt động truyền thông ứng về phong cách sống, môn thể thao đua xe và hành trình xiêu dạt, để tạo cho họ một trải nghiệm về Terengganu trong 10 ngày từ 30/11 đến 9/12.
Autocar Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

©Copyright 2011 Du lịch Bãi Bằng